Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 21 tháng 9, 2020

🧠 10 ĐẶC TÍNH CỦA NGƯỜI CÓ ÓC SÁNG TẠO

 🧠 10 ĐẶC TÍNH CỦA NGƯỜI CÓ ÓC SÁNG TẠO



Từ cổ chí kim, nhờ những phát minh, sáng tạo vĩ đại mà con người mới được sống trong sự phát triển vượt bậc như thời đại này. Cho đến nay, sáng tạo vẫn giữ một vai trò quan trọng và là một kỹ năng cần thiết trong hầu hết các lĩnh vực như nghệ thuật, kinh doanh, quảng cáo…

Nghiên cứu chỉ ra rằng tính sáng tạo là một “nồi súp thập cẩm” gồm các đặc điểm, hành vi, ảnh hưởng văn hóa và xã hội cũng như kinh nghiệm sống. Trong cuốn sách Kích hoạt các “nguyên tố sáng tạo” để thành công trong kinh doanh, tác giả Claire Bridges đã chia sẻ nội dung về sức mạnh của sáng tạo và cách khai phóng chúng trong công việc. Theo đó, Claire Bridges đề cập đến 10 “từ khóa” quan trọng của người có óc sáng tạo – cũng là các nhân tố có ảnh hưởng rất nhiều đến cách tiếp cận sự sáng tạo của mỗi người.

🔘Từ khóa 1: Openness (Sự cởi mở)

Có nhiều người bị giới hạn tư duy khi ngay từ ban đầu đã có những nhận định không đúng về bản thân: “Mình không giỏi”, “Mình không thể làm được điều này”. Chính những tư tưởng này đã “bóp chết” sự sáng tạo trong con người bạn.

🔘Từ khóa 2: Ego (Cái tôi)

Cái tôi được định nghĩa khái quát là ý thức về tầm quan trọng và lòng tự trọng của bản thân, cái tôi thường không được tán thành ở nơi làm việc trong thời hiện đại vì mục tiêu và đội nhóm được cho là quan trọng hơn cá nhân. Tuy nhiên, người có cái tôi thái quá khi làm sáng tạo sẽ trở nên gia trưởng, cố hữu và làm ảnh hưởng đến các đồng đội trong team.

🔘Từ khóa 3: Rebellion (Sự nổi loạn)

Sự nổi loạn không chỉ là đặc quyền của các nghệ sĩ và nhạc sĩ, mà nó còn là một đặc tính hữu ích đối với công việc kinh doanh. Phá vỡ quy tắc là cách nhanh chóng và dễ dàng để kích hoạt các ý tưởng sáng tạo, đồng thời có thể làm chao đảo thị trường đương thời.

🔘Từ khóa 4: Self-belief (Niềm tin vào bản thân)

Cụm từ Self – belief (Niềm tin vào bản thân) là một trong những nguyên tố khơi thông ngọn lửa sáng tạo có thể có ý nghĩa sâu rộng đối với bản thân, tổ chức và cộng đồng của bạn.

🔘Từ khóa 5: Motivation (Động lực)

Theo báo cáo NESTA Everyday Innovation (Đổi mới mỗi ngày của NESTA – 2009) của Patterson và cộng sự, động lực là đặc tính quan trọng thứ ba của nhân viên trong công việc sáng tạo.

🔘Từ khóa 6 : Imagination (Trí tưởng tượng)

Trí tưởng tượng và tầm nhìn gắn bó chặt chẽ với nhau. Mỗi bộ phim, sản phẩm, bức tranh, sáng chế, thiết kế, tiểu thuyết, phần mềm, bản nhạc hoặc mật mã mới đều bắt nguồn từ một ý tưởng, tầm nhìn của ai đó cần hiện thực hóa.

🔘Từ khóa 7: Vision (Tầm nhìn)

Nhiều dự án sáng tạo đòi hỏi phải có sự kết hợp của tham vọng, tầm nhìn và trí tưởng tượng. Một người làm vườn khi vào một ngày tháng Mười hai ảm đạm, xám xịt, cây và mặt đất đều trơ trụi lá, lại có thể tưởng tượng ra cảnh khoảnh đất ấy sẽ trông như thế nào khi muôn hoa đua nở. Kiến trúc sư cũng vậy, họ nhìn thấy trước những thay đổi của nhiều năm nữa trong tương lai.

🔘Từ khóa 8: Discipline (Tính kỷ luật)

Một trong những đặc tính không thể thiếu của nhiều nhà kinh doanh đó chính là tính kỷ luật! Không chỉ trong kinh doanh, bất kỳ một lĩnh vực nào bạn muốn thông thạo đều phải có sự quyết tâm và tính kỷ luật.

🔘Từ khóa 9: Passion (Đam mê)

Nếu bạn đang nhắm đến mục tiêu xây dựng một công ty, doanh nghiệp có thể tạo ra những sản phẩm và dịch vụ tốt thì sự đam mê là điều cần thiết. Vì nếu không có niềm đam mê thì không thể duy trì hứng thú và động lực trong dài hạn. Các nhà nghiên cứu đều có quan điểm rằng niềm đam mê rất quan trọng đối với sự sáng tạo (Amabile, 1987).

🔘Từ khóa 10 : Failure (Thất bại)

“Một người thành công sẽ thu được lợi ích từ những sai lầm của mình và cố gắng làm lại bằng một cách khác” - Tác giả, diễn giả truyền cảm hứng Dale Carnegie nói.

Sự sẵn lòng thất bại là một phương diện quan trọng của sáng tạo. Nhưng rất khó để bạn có thể hiểu được thất bại. Một mặt, quá nhiều thất bại sẽ mặc định bạn là một người thất bại. Nhưng khi suy nghĩ kỹ, việc thất bại bây giờ và sau này là hoàn toàn cần thiết.

Chúng ta ai cũng làm việc chăm chỉ, học hỏi rất nhiều nhằm mong muốn thúc đẩy ý tưởng sáng tạo trong công việc kinh doanh. Nhưng đôi lúc ta tự hỏi, tại sao người khác thành công còn mình thì không? Đó là vì chúng ta chưa biết cách kích hoạt các nguyên tố sáng tạo trong con người mình! Một khi bạn còn đi theo những lối mòn và tự đặt giới hạn cho bản thân thì đồng nghĩa bạn đang “bóp chết” các ý tưởng. Đó là thông điệp giá trị mà cuốn sách Kích hoạt “các nguyên tố sáng tạo” để thành công trong kinh doanh gửi đến chúng ta.

👉LINK ĐẶT SÁCH: https://saigonbooks.vn/r/t7N

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn rất nhiều ạ

Trị viêm đại tràng

Ai có bệnh nên dùng, bài này cũng là kinh nghiệm của già làng, nay thấy bạn này chia sẻ TL đưa luôn! *** “Người Trung Quốc nói người việt na...