1. Bạn có thể rèn luyện bộ não của mình để biến những tình huống tiêu cực thành tích cực .
Con
người rất dễ ghi nhận các trải nghiệm tiêu cực và nhớ nó rất lâu. Trong bài nói
chuyện Get stuck in te negatives , nhà tâm lý học xã hội Alison Ledgerwood, Tiến
sĩ, phó giáo sư tại Đại học California, cho biết bạn thực sự có thể rèn luyện bộ
não của mình để xử lý những tình huống tiêu cực và biến chúng thành tích cực.
Giáo sư lưu ý rằng, bằng việc điều chỉnh lại nhận thức và tự thoại nội tâm với
chính mình, bạn có thể bắt đầu có thể nhận thức mọi thứ một cách tích cực hơn.
2.
“Phòng thủ những thất bại” ngăn cản chúng ta đạt được mục tiêu của mình
Trong
một bài chia sẻ 3 reasons you aren't doing waht you say you will do tại TED
Talks của Amanda Crowell - Tiến sĩ, một nhà tâm lý học nhận thức và giảng viên
tiến sĩ tại Trường Giáo dục Cao đẳng Hunter - Tiến sĩ Crowell đã giải thích
cách con người đã ngăn bản thân họ vượt qua những điều mà mình sợ hãi để đạt được
mục tiêu như thế nào.
Để
chống lại “sự thất bại trong phòng thủ”, Tiến sĩ nói rằng bạn phải tìm hiểu lý
do tại sao bạn muốn đạt được mục tiêu của mình và điều chỉnh lại cách bạn nhìn
nhận thất bại. Cô nói: “Bộ não bảo vệ bạn chống lại thất bại thực sự bằng cách
chuyển hướng bạn và làm bạn mất tập trung. Phòng thủ những thất bại như vậy là
một chu kỳ."
3. Lợi
ích bất ngờ khi ăn mừng những thất bại của chúng ta
Tiến
sĩ tâm lý học xã hội Thomas Curran giải thích rằng hãy từng thất bại và đón nhận
những thất bại đó. Tiến sĩ giải thích rằng chúng ta có thể giải tỏa khỏi căng
thẳng của chủ nghĩa hoàn hảo. Trong TED Talk Our dangerous obsession with
perfectionism is getting worse , anh thảo luận về ý tưởng tôn vinh những khiếm
khuyết của bạn và làm thế nào để bạn cảm thấy hạnh phúc hơn khi làm như vậy.
“Chúng
ta được nuôi dưỡng ý tưởng rằng có một cuộc sống hoàn hảo từ khi còn rất nhỏ.
Nhưng nếu chúng ta muốn những người trẻ tận hưởng sức khỏe tinh thần, tình cảm
và tâm lý, chúng ta hãy tôn vinh những niềm vui và vẻ đẹp của sự không hoàn hảo
như một phần bình thường và tự nhiên của cuộc sống hàng ngày”, anh giải thích.
4. Cải
thiện chỉ số khả năng thích ứng của bạn có thể giúp bạn thành công
Thay
đổi là điều không thể tránh khỏi ở bất kỳ công việc nào và việc thích nghi với
những thay đổi đó là vừa căng thẳng vừa đầy thách thức. Trong một bài nói chuyện
3 ways to measure your adaptability - and how to improve it do nhà đầu tư công
nghệ Natalie Fratto đưa ra.
Cô
trình bày ý tưởng về “thương số khả năng thích ứng”, trong đó giải thích rằng bạn
thực sự có thể cải thiện cách bạn thích ứng với những thay đổi theo thời gian.
Và việc làm như vậy có thể giúp bạn thành công hơn khi có nhiều thay đổi theo
cách của chính bạn. “Bản thân khả năng thích ứng là một dạng trí thông minh, và
mỗi chúng ta đều có khả năng trở nên thích nghi tốt hơn,” cô nói thêm. “Hãy coi
nó như một cơ bắp… Nó phải được tập luyện.”
5. Bạn
có thể sử dụng một kỹ thuật thở để chống lại sự căng thẳng của mình
Rất
nhiều chuyên gia đưa ra các thủ thuật nhận thức để chống lại sư chỉ trích nội
tâm, nhưng tron bài nói chuyện The danger of your inner bully của Theresa
Byrne, một chuyên gia về khả năng tự vệ và là võ sĩ đai đen cấp độ thứ tư, đã
đưa ra những dấu hiệu thể chất giúp bạn có thể chống lại tiếng nói thiếu tự tin
trong tâm hồn đó.
Một
đặc biệt được cô nhắc đến là kỹ thuật thở trong đó bạn tạm dừng trong ba giây
hít vào khi cảm thấy sợ hãi bao trùm. Cô giải thích rằng trong võ thuật và cuộc
sống, dừng lại để hít thở sâu có thể tự động làm dịu hệ thần kinh của bạn và có
thể chống lại sự căng thẳng. Cô lưu ý: “Hít thở là liều thuốc giải độc. Mỗi người
trong chúng ta đều có thể dừng lại và hít một hơi dài ba giây”.
6. Hầu
hết mọi người đặt câu hỏi sai cách
Chúng
ta luôn được khuyến khích đặt câu hỏi trong công việc, nhưng theo Tiến sĩ triết
học người Đan Mạch Pia Lauritzen, có thể bạn đã hỏi sai tất cả. Trong bài nói
chuyện What you don't know about questions của mình, cô trình bày nghiên cứu của
mình về tác động của các câu hỏi và giải thích rằng việc thay đổi cách bạn đặt
ra các câu hỏi có thể giúp bạn thành công hơn và cải thiện kết nối của bạn với
những người xung quanh.
Cô
nói rằng bằng cách suy nghĩ về các yếu tố như bạn đang hỏi ai, người khác đang hỏi
những gì và cách bạn định vị bản thân, bạn có thể đặt câu hỏi một cách tốt hơn
và nhận được câu trả lời giúp bạn thành công
7.
Áp dụng “tư duy của một diễn viên” có thể giúp bạn giao tiếp
Cho
dù bạn đang giới thiệu bản thân với những người mới tại một sự kiện kết nối hay
dẫn dắt một cuộc họp tại nơi làm việc, bạn có thể không nghĩ về những gì bạn
đang làm là biểu diễn. Nhưng theo Michael và Amy Port, một nhóm vợ chồng diễn
viên chuyển sang huấn luyện viên cuộc sống nói, có lẽ bạn nên làm như vậy.
Trong
bài nói chuyện How to perform during life's high stakes moments , bộ đôi giải
thích rằng trong bất kỳ tình huống giao tiếp nào, bạn có thể áp dụng "tư
duy của một diễn viên", khơi dậy thần kinh và xác định mục tiêu của mình.
Suy nghĩ như một diễn viên có thể giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho các cuộc trò
chuyện và chuẩn bị tinh thần cho bất kỳ “nỗi sợ sân khấu” nào có thể phát sinh
trong khoảnh khắc.
8. Hạnh
phúc của nhân viên là điều cần thiết để thành công
Mỗi
nhà lãnh đạo đều có những cách khác nhau để tiếp cận mục tiêu và thành công của
công ty, nhưng trong một bài TED Talks The anti-CEO playbook của Giám đốc điều
hành Chobani, Hamdi Ulukaya, ông giải thích rằng tại công ty của mình, trọng
tâm ông quan tâm là sự hạnh phúc của các nhân viên.
“Đối
với tôi, thành công của một công ty, dấu hiệu số một là hạnh phúc của nhân
viên,” ông giải thích. “Đồng hành và làm việc với họ, hiểu điều kiện của họ và
hiểu cảm giác của họ… có liên quan rất nhiều đến sự thành công của doanh nghiệp.”
Ulukaya cho biết thêm rằng hạnh phúc của nhân viên là yếu tố tạo nên thành công
của Chobani - và rằng việc nuôi dưỡng cộng đồng là một phần quan trọng của bất
kỳ văn hóa doanh nghiệp nào.
9.
Thay thế “xin lỗi” bằng “cảm ơn” có thể khiến bạn tự tin hơn
Xin
lỗi đã trở thành một phần thói quen của cuộc trò chuyện, nhưng nó cũng có thể
gây phản tác dụng khi nó xuất hiện như sự bất an. Maja Jovanovic, một tác giả
và giáo sư xã hội học, đã giải thích trong bài nói How apolpgies kill our
confidence .
Jovanovic
nói rằng xin lỗi quá nhiều có thể gây hại cho sự tự tin của bạn, và thay vào
đó, cô đề nghị thay “xin lỗi” bằng “cảm ơn” để giúp bản thân tự tin hơn. “Nếu bạn
bắt đầu và kết thúc câu nói của mình bằng “Tôi xin lỗi ”, đừng ngạc nhiên nếu bạn
không còn gì khiến bạn tự tin. Thay vì nói “Xin lỗi vì đã phàn nàn” hoặc“ Xin lỗi
vì đã trút giận ”, bạn nên nói,“ Cảm ơn vì đã lắng nghe” ,“ Cảm ơn vì đã ở đó
”hoặc“ Cảm ơn vì đã là bạn của tôi ”, cô nói thêm.
Theo
Thrive Global.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Cảm ơn bạn rất nhiều ạ